MU trước trận gặp Tot: Sống trong sợ hãi?

(Bong da) – Quỷ đỏ MU sẽ có chuyến làm khách được dự báo là “lành ít dữ nhiều” trên sân của đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH Tottenham, chưa biết kết quả của trận cầu đinh này sẽ như thế nào, nhưng với các CĐV của Quỷ đỏ, họ có lẽ nên chuẩn bị sẵn cho những tình huống “đau tim” sẽ xảy ra trong trận đấu.

Ở mùa giải này, việc MU khiến cho các CĐV phải “sống trong sợ hãi” đã không phải là chuyện hiếm. Từ đầu mùa giải này, không ít những trận đấu NHM đã phải nhiều phen “tăng-xông” khi chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu với các đối thủ. Chắc chắn là chưa ai có thể quên trận hòa 2-2 trước Fulham, 3-3 trước Everton trong thế dẫn trước tới tận những phút cuối cùng. Rồi tiếp đến là trận thắng kịch tính 3-2 trước Liverpool khi đã dẫn tới 2-0 nhưng để đối phương suýt chút nữa đã lội ngược dòng. Rồi tiếp đó là trận hòa 2-2 với Bolton mà nếu không có pha tỏa sáng của Michael Owen, MU đã không thể duy trì được thành tích bất bại cho tới thời điểm này. Đó chỉ là một vài trận đấu tiêu biểu cho sự “đau tim” mà các CĐV của Quỷ đỏ phải chịu khi xem đội nhà thi đấu.
Phần lớn những trận cầu đau tim của MU đều diễn ra trên sân khách, chính vì thế nó càng khiến cho tâm trạng của các CĐV Quỷ đỏ trước chuyến làm khách tại White Hart Lane thêm phần bất an và lo lắng. Những trận đấu gần đây của Quỷ đỏ thường kết thúc với những cách biệt rất sít sao. Kể từ trận thắng hủy diệt Blackburn 7-1 (trận đấu bùng nổ duy nhất của Quỷ đỏ) cho đến nay, đã trải qua 8 trận đấu trên tất cả các đấu trường, Quỷ đỏ mới chỉ có một trận thắng cách biệt 2 bàn duy nhất trước Sunderland, còn lại là các tỷ số 1-0, 2-1 rất phổ biến. Họ đã bị Birmingham lấy mất chiến thắng ở những phút cuối cùng, bị Stoke City đe dọa dù được thi đấu trên sân nhà trong một trận đấu mà họ có 2 bàn thắng từ hai cú sút đi trúng khung thành duy nhất. Rồi mới nhất là trận thắng thiếu thuyết phục 1-0 trước Liverpool ở FA cup dù mở tỷ số từ sớm và chơi hơn người suốt 1 tiếng đồng hồ.
MU trước trận gặp Tot: Sống trong sợ hãi?, Bóng đá, MU-Tottenham, MU, Tottenham, Quy do, White Hart Lane, CDV, NHM, alex ferguson, harry redknapp
MU gặp Tottenham luôn là một trận cầu hấp dẫn
Nói như thế để thấy, dù vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu BXH và có được lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng MU vẫn đang tồn tại những vấn đề nhất định. Cái dớp đá kém trên sân khách vẫn đang là nỗi ám ảnh lớn đối với thầy trò Alex Ferguson, nhất là khi đối thủ của họ lần này là Tottenham, một đội bóng đang nuôi tham vọng lớn  không chỉ là một suất trong top 4. Trên sân nhà mùa này, Tottenham đã có được những kết quả hết sức ấn tượng trước những đội bóng lớn. Họ đã chia điểm với Man City, hòa trên thế thắng trước Chelsea, đánh bại Liverpool và đặc biệt là tiếng vang quật ngã nhà ĐKVĐ Champions League Inter Milan. Theo thống kê, Tottenham là đội bóng nguy hiểm nhất trong khoảng thời gian từ phút 86 đến phút 90, và đó lại là điểm yếu nhất của Quỷ đỏ MU khi họ là đội bóng hay để thủng lưới ở những phút cuối trận.
Trước khi đến White Hart Lane, Sir Alex Ferguson đã thừa nhận trận đấu với Tottenham là thực sự quan trọng với Quỷ đỏ, nó có ý nghĩa quyết định lớn tới cơ hội vô địch của MU. Mặc dù thường xuyên là bại tướng dưới tay MU trước kia, nhưng hiện tại vị thế của Tottenham đã hoàn toàn khác. Với những cá nhân xuất sắc như Bale, Lennon và Van der Vaart, cùng một sự đoàn kết tự tin cao độ, đoàn quân của HLV Harry Redknapp đang sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Sẽ là một trận cầu hấp dẫn và kịch tính xứng đáng với tầm vóc của cả hai đội vào thời điểm hiện tại. Và với các CĐV của MU, điều cần làm là nên chuẩn bị sẵn để sống cùng những giây phút nghẹt thở trên sân cùng đội bóng. Nhưng nghẹt thở để rồi vỡ òa trong hạnh phúc chiến thắng, hay nghẹt thở để rồi chìm trong nỗi thất vọng tràn trề, tất cả chỉ có thể rõ ràng sau 90 phút trên sân White Hart Lane.

 

TAGS: MU-Tottenham, MU, Tottenham, Quy do, White Hart Lane, CDV, NHM, alex ferguson, harry redknapp
Air Blade (24h.com.vn)
Bài này đã được đăng trong bong da 24h, giaitri, mu, thethao. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này