MU: Không thể lùi bước

(Bong da) – Quỷ đỏ sẽ hành quân tới White Hart Lane với áp lực buộc phải thắng bởi các đối thủ cạnh tranh đều đã kiếm được ba điểm.

MU đã mất ngôi đầu bảng do Man City đánh bại Wolves trên sân nhà và vượt lên. Trong khi đó, Arsenal cũng đã bám sát đội quân của Sir Alex sau màn vùi dập West Ham. ĐKVĐ Chelsea dù đã bị bỏ lại với khoảng cách khá xa nhưng cũng đang có dấu hiệu hồi sinh khi vượt qua Blackburn. Ở tình thế như hiện nay, dù còn 3 trận chưa đá, MU cũng không thể để lỡ nhịp. Một thất bại vào lúc này sẽ vô cùng tai hại và có thể khiến Quỷ đỏ trả giá bằng ngôi vô địch đang rộng mở.
Ai cũng biết sức ép ở ngôi đầu bảng lớn đến thế nào, kể cả khi chủ nhân của vị trí ấy là một MU đầy kinh nghiệm và đã quá quen với việc tận hưởng hương vị của những kẻ dẫn đầu. Nếu để mất ngôi số 1, sự bất ổn về tâm lý sẽ đến và hoàn toàn có thể kéo theo một sự xuống dốc về phong độ. Đặc biệt, vào lúc này, MU không có được một phong độ thực sự thuyết phục. Từ đầu mùa, hiếm khi đội quân của Sir Alex có được một màn trình diễn thuyết phục người xem. Lối đá tẻ nhạt và vô cùng mong manh không ít lần khiến các fan Quỷ đỏ thót tim. Đội đương kim á quân đã dẫn đầu một cách xứng đáng nhưng cũng không thể quên yếu tố khách quan đến từ sự sa sút thảm hại của các đối thủ cạnh tranh như Chelsea hay sự bất ổn của Arsenal và Man City.
MU: Không thể lùi bước, Bóng đá, MU, Tottenham, Tottenham - MU, Rooney, Sir Alex, Berbatov, Vidic, Ferdinand
Hàng thủ MU cần phải chơi tập trung
Phần lớn chiến thắng mà MU có được ở mùa này không dựa trên một lối chơi tập thể gắn kết, nhuần nhuyễn và sáng tạo như những mùa giải trước. Họ dựa nhiều hơn vào màn tỏa sáng của các cá nhân. Đầu mùa là lão tướng Scholes, sau đó lần lượt là Berbatov, Nani, Chicharito. Khi Rooney trở lại, mọi chuyện có vẻ khả quan hơn nhưng chừng nào “số 10” vẫn chưa tìm lại được hình ảnh đích thực như năm ngoái, chừng đó MU chưa thể trình diễn một thứ bóng đá tấn công đúng với thương hiệu của họ.
Thắng nổi Tottenham?
MU đang sở hữu thành tích 20 trận bất bại ở Premier League nhưng mới chỉ có 2 lần rời sân khách với 3 điểm trọn vẹn. Hai lần hiếm hoi ấy là trước những kẻ hoàn toàn dưới cơ Stoke City và West Brom. Tuy nhiên, hai chiến thắng ấy cũng đầy khó nhọc và chứa đựng nhiều yếu tố may mắn. Vấn đề của MU mỗi lần thi đấu xa nhà là cảm giác sợ hãi của hàng thủ. Trong khi hàng công vẫn chơi tương đối ổn, Sir Alex vẫn chưa thể chấn chỉnh được hậu tuyến. Rất nhiều lần hệ thống phòng ngự của MU chơi như những kẻ học việc. Chẳng nói đâu xa, chuyến đi mới đây đến The Hawthorns là một ngày tồi tệ của những Vidic, Ferdinand, Evra, Neville…
Trước Tottenham, nhiệm vụ phòng ngự của MU sẽ phải được chú trọng hàng đầu nếu không muốn tay trắng rời White Hart Lane. Nhiều khả năng, để củng cố sự chắc chắn cho hàng thủ, Sir Alex sẽ bố trí sơ đồ có 5 tiền vệ. Như thế cũng có nghĩa Rooney sẽ trở thành lựa chọn duy nhất trên hàng công. Đây cũng là cách chơi mà Quỷ đỏ đã dùng để đối phó với Arsenal cách đây chưa lâu. Hiện tại, có nhiều lý do để MU phải thi đấu với sự cẩn trọng và kín kẽ nhất có thể. Tottenham đang hưng phấn, tự tin và khao khát đạt được mục tiêu vào top 4. HLV Redknapp sở hữu những mũi tấn công đáng sợ từ hai biên, một vài cá nhân xuất sắc ở khu trung tuyến và những tiền đạo rất lợi hại. Đó là những yếu tố khiến Alex Ferguson không thể không tính toán.
MU: Không thể lùi bước, Bóng đá, MU, Tottenham, Tottenham - MU, Rooney, Sir Alex, Berbatov, Vidic, Ferdinand
Ai sẽ ghi bàn cho MU?
Trong hoàn cảnh chịu nhiều sức ép bên ngoài và bản thân cũng chẳng có được phong độ cao, MU chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn. Nhưng điều đó không có nghĩa họ không có cơ hội thắng trận. Thực tế, Tottenham là một trong những đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ. 10 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng MU thua Tottenham. Đó là cơ sở để đội khách có thể tự tin trong cuộc chiến đêm nay. Ngoài ra, Tottenham cũng thường đánh mất mình mỗi khi gặp “khắc tinh” MU. Các tiền đạo của Ferguson cũng rất bén duyên mỗi khi chơi tại White Hart Lane. Sau 73 cuộc viếng thăm nơi đây, MU đã 99 lần phá lưới Tottenham. Đêm nay, rất có thể con số đó sẽ là 100 hoặc hơn.
Tottenham mùa này chơi rất tốt trước các ông lớn. Họ thắng Liverpool một cách xứng đáng, ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Arsenal ngay tại Emirates và hòa Chelsea đầy kiên cường. Nhưng cũng đừng quên MU chơi cực kỳ hợp lý mỗi khi gặp các đối thủ mạnh. Sự lọc lõi của kinh nghiệm và sự khôn ngoan của một tập thể đã chinh phục nhiều đỉnh cao là điều không thể phủ nhận ở Quỷ đỏ. Chính những yếu tố đó là nền tảng cho chuỗi trận thành công của MU từ đầu mùa.
Rooney, Vidic và Van der Sar trở lại chắc chắn sẽ giúp MU mạnh mẽ hơn nhiều. Khi đã không thể lùi bước, đội quân của Ferguson sẽ trở nên vô cùng đáng sợ nếu họ thi đấu với đúng khả năng.

 

 
TAGS: MU, Tottenham, Tottenham – MU, Rooney, Sir Alex, Berbatov, Vidic, Ferdinand
theo TA (24H.COM.VN)
Bài này đã được đăng trong bong da 24h, bongda, mu, NGÔI SAO SÂN CỎ, ngoi sao 24h, thethao. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này