Chicharito giúp M.U "mở hàng" may mắn

(BongDa.com.vn) – M.U đã trải qua những cung bậc cảm xúc trái ngược trong chuyến làm khách đến sân của West Brom trong ngày đầu năm mới. Rooney sớm ghi bàn nhưng lối chơi có phần thiếu sắc nét của Quỷ Đỏ khiến họ phải vô cùng vất vả mới thu về được chiến thắng…

Trước trận gặp West Brom, M.U có phong độ thi đấu xa nhà không mấy ấn tượng ở Premier League mùa này khi mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Chính vì thế, nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của Quỷ Đỏ khi mà chính West Brom là đội bóng duy nhất không thua M.U trên sân Old Trafford ở lượt đi.

 
 

M.U mở đầu trận đấu một cách hoàn hảo khi Rooney sớm ghi bàn bằng một pha đánh đầu đập đất ở phút thứ 3 sau quả tạt bóng chuẩn xác của Evra bên phía cánh trái. Những tưởng việc Rooney tìm lại cảm giác ghi bàn và sớm đưa M.U vượt lên dẫn trước sẽ là bước đà để đoàn quân của Sir Alex chơi thăng hoa trong phần còn lại của trận đấu nhưng đội chủ nhà West Brom chứng tỏ rằng họ hoàn toàn không dễ bị bắt nạt.

Sớm bị dẫn bàn, West Brom ngay lập tức lựa chọn cho mình lối chơi khá cởi mở và liên tục tìm cách gây áp lực về phía M.U, nhất là khi hệ thống phòng ngự của M.U ngày hôm nay không phải là những gương mặt xuất sắc nhất với sự xuất hiện của cả lão tướng Neville và thủ môn Kuszczak. Sự mạo hiểm của West Brom giúp họ tạo ra được một thế trận khá ấn tượng, thậm chí những tình huống nguy hiểm lại diễn ra bên phần sân của M.U nhiều hơn so với của đội chủ nhà.

Chưa đầy 10 phút sau bàn mở tỷ số, West Brom đã tìm lại thế cân bằng. Phút thứ 11, sau pha đánh đầu phá bóng khá thiếu nhạy cảm của Vidic, Morrison chọn đúng vị trí tung ra cú sút vô-le nửa nảy đẹp mắt không cho thủ môn Kuszczak cơ hội cản phá và gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, West Brom tiếp tục chơi rất tự tin trong khi Quỷ Đỏ tỏ ra khá bế tắc và thiếu hiệu quả trong các phương án tấn công. Obertan tỏ ra lạc lõng và khá vô duyên trong những pha phối hợp của mình với đồng đội trong khi Rooney cũng như Berbatov thường xuyên bị phong tỏa một cách chặt chẽ.

Bước sang hiệp hai, M.U vẫn không có nhiều thay đổi trong khi West Brom tiếp tục chơi rất hưng phấn. Họ tiếp tục dồn lên chơi ngang cơ với đối thủ được coi là mạnh hơn và đã có thêm những cơ hội. Phút thứ 63, Rio Ferdinand phạm lỗi với Thomas bên trong vòng cấm địa và trọng tài cho West Brom được hưởng quả phạt đền. May cho M.U là cú sút của Odemwingie dù đánh lừa được Kuszczak nhưng lại đi ra ngoài khung gỗ.

Sau tình huống này, M.U mới bắt đầu đưa ra những sự thay đổi về mặt nhân sự để làm mới lối chơi của mình. Chicharito được đưa vào sân thay cho Berbatov còn Obertan phải nhường chỗ cho Gibson. Chicharito quả thực là một quân bài dự bị lợi hại của Quỷ Đỏ, chỉ ít phút sau khi vào sân, tiền đạo người Mexico chọn điểm rơi chuẩn xác đánh đầu thoải mái tung lưới West Brom để mang về bàn thắng thực sự quý giá cho M.U ở phút thứ 75.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, trong khi West Brom vùng lên hy vọng có được bàn gỡ thì M.U chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế của mình. Cuối cùng thì Quỷ Đỏ cũng không phải thất vọng trong trận đấu đầu tiên của năm 2011 và thu về được chiến thắng thứ hai trên sân khách ở Premier League mùa giải năm nay đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình.

Đội hình ra sân:

West Brom: Carson – Jara, Scharner, Ibanez, Shorey – Morrison, Mulumbu, Tchoyi, Brunt – Thomas, Odemwingie.

M.U: Kuszczak – Neville, Vidic, Ferdinand, Evra – Fletcher, Carrick, Anderson, Obertan – Rooney, Berbatov.
TD

Xem thêm: M.U, West Brom, Premier League
Bài này đã được đăng trong bongda, manu, mu, NGOISAO24H.COM, thethao, video. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này